Hướng dẫn đi bộ đúng cách để chân thon như mẫu

Bắp chân to quá khổ là nỗi đáng sợ khiền nhiều chị em phụ nữ chúng ta cảm thấy tủi thân và ngại ngùng. Cách tốt nhất, đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là đi bộ đúng cách. Hãy cùng chúng tôi giải quyết nỗi niềm này qua một vài chia sẻ mang tính chất tham khảo dưới đây nhé.

Đi bộ đúng cách để chân thon
Bắp chân to quá khổ là nỗi đáng sợ khiền nhiều chị em phụ nữ chúng ta cảm thấy tủi thân  và ngại ngùng. Cách tốt nhất, đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất đó chính là đi bộ đúng cách. Hãy cùng chúng tôi giải quyết nỗi niềm này qua một vài chia sẻ mang tính chất  tham khảo dưới đây nhé.
 

>>> Mách bạn cách chạy bộ để giảm cân

 

Lợi ích từ việc đi bộ
 
Đi bộ là cách tốt nhất giúp chị em phụ nữ có một đôi chân trông săn chắc, thon gọn,  dẻo dai và khỏe khoắn
Mỗi ngày 30 phút đi bộ: đi chợ, đi làm, đi cầu thang bộ, đi học hay đi chơi công viên ……sẽ tiêu hao rất nhiều calo và chất béo, giảm được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp, đau mỏi vai gáy, giảm thiểu được tình trạng uể oải, mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng….
 Kết quả hình ảnh cho marche à pied sport
Lợi ích từ việc đi bộ
Đi bộ đúng cách, có khoa học
 
Đi bộ chủ yếu dựa vào sự đung đưa của chân. Khi đi, cơ thể nâng lên, đôi chân giúp cơ thể di động, lúc này thế năng chuyển thành thành động năng. Trong quá trình chuyển đổi này đã tiêu hao năng lượng của cơ thể.
+ Về thời gian lý tưởng nhất cho việc đi bộ là vào các buổi sáng sớm, khi đó không khí trong lành, chưa bị ô nhiễm bởi khói bụi xe cộ, từ khói của các nhà máy. Không gian rộng rãi, sạch sẽ, mát mẻ, thoáng đãng như ở công viên, ở các khi tập dưỡng sinh hoặc ở khuôn viên các vườn hoa.
+ Khi bắt đầu buổi luyện tập đi bộ, chúng ta cần khởi động theo các bước như :xoay nhẹ cổ chân, gối, các khớp như vai, cổ trong trong khoảng vài phút. Trong quá trình đi bộ chúng ta nên thả lỏng cơ thể, thả lỏng tay hoặc vung nhẹ, tránh vung tay quá mạnh, ảnh hưởng đến cơ tay. Không đi quá nhanh tránh ảnh hưởng đến tim mạch phải làm việc quá sức và cũng không nên đi với tốc độ quá chậm sẽ không giúp tiêu hao nhanh lượng mỡ dư thừa, sẽ không giảm cân hiệu quả, dẫn đến đôi chân không được thon dài, dẻo dai như mong muốn.
+ Đi bộ với cường độ thường xuyên, nhanh dần đều khi cơ thể đã thích nghi được với tốc độ đi, để đạt hiệu quả cao nhất có thể
 
di-dung-nam-ngoi-the-nao-dung-cach-co-loi-cho-suc-khoe-hinh-8.jpg
Đi bộ có khoa học ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ        
 
Đi bộ khoa học giúp chân thon   
 
Bạn muốn có đôi chân thon ư? Rất đơn giản, hãy làm theo những bước sau đây nhé:
+ Chuẩn bị giày vừa kích cỡ, quần áo thể thao vừa với số đo cơ thể người, uống một lượng nước vừa đủ trước buổi tập tầm 30 phút.
+ Bắt đầu tập : Bạn bước chân và chuyển người về phía trước, đặt gót chân xuống trước, dồn lực vào mũi chân. Nâng cao gót chân và hạ bằng ngón chân cái.
+ Bước chân không quá dài, vừa với cơ thể, mắt nhìn thẳng, cằm song song với mặt đất. Cứ thế, tập thường xuyên và nhanh dần đều, bạn sẽ có một đôi chân thon như mong muốn.

frontrsz_shutterstock_219757786_0_ADSX.jpg
                     Giày là vật dụng quan trọng trong việc đi bộ
Hiện nay, có một số công cụ hỗ trợ cho việc đi bộ điển hình là các loại máy , ví dụ như máy chạy bộ điện. Các bạn hãy thử và cảm nhận nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguồn : http://thethaodaiviet.com/n100777-tiet-lo-bi-quyet-di-bo-dung-cach-de-chan-thon.html

Tác giả: Quản Trị Viên